Thông tin thị trường

TUYẾN METRO SỐ 5

LỘ TRÌNH TUYẾN METRO SỐ 5

–        Hướng tuyến Metro Số 5: Bến xe Cần Giuộc mới – Quốc lộ 50 – Tùng Thiện Vương – Phù Đổng Thiên Vương – Lý Thường Kiệt – Hoàng Văn Thụ – Phan Đăng Lưu – Bạch Đằng – Điện Biên Phủ – cầu Sài Gòn.
–         Tổng chiều dài tuyến Metro Số 5: khoảng 23,39 km.
 

TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN

–         Dự án chia thành 2 giai đoạn:
a) Giai đoạn 1 tuyến Metro Số 5 (Ngã tư Bảy Hiền – Cầu Sài Gòn)
–         Tổng chiều dài: khoảng 8,89 km (7,46 km ngầm và 1,43 km trên cao).
–         Số lượng ga: 9 ga (8 ga ngầm và 01 ga trên cao).
–         Depot mini đặt tại công viên Hoàng Văn Thụ rộng 2 ha.
–         Nhà tài trợ: Chính phủ Tây Ban Nha (ODA), Ngân hàng ADB, EIB và KfW.
–         Tổng mức đầu tư (ước tính): 1,563 tỷ Euro.
–         Tình hình thực hiện: đang hoàn chỉnh dự án.
+ Chủ trương đầu tư: Thủ tướng đã chấp thuận chủ trương phân kỳ đầu tư.
+ Công tác chuẩn bị thực hiện dự án: Đang thực hiện công tác đấu thầu Thiết kế FEED.
+ Hồ sơ cắm ranh mốc: Sở Giao thông vận tải đang xem xét.

b)Giai đoạn 2 tuyến Metro Số 5 (Ngã 4 Bảy Hiền – Bến xe Cần Giuộc mới) và depot Đa Phước.
–         Tổng chiều dài: khoảng 14,5 km (8,9 km đi ngầm và 5,6 km đi trên cao).
–         Số lượng ga: 13 ga (8 ga ngầm và 5 ga trên cao).
–         Depot đặt tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh với diện tích 31,68 ha.
–         Tổng mức đầu tư (ước tính): 2,183 tỷ USD.
–         Hình thức đầu tư dự kiến: ODA, PPP …
–          Tình hình thực hiện:
+ Ban Quản lý Đường sắt đô thị đang tiếp nhận và triển khai khoản hỗ trợ kĩ thuật (TA) do Chính phủ Hàn Quốc (KOICA) tài trợ: Nghiên cứu tiền khả thi và nghiên cứu khả thi tuyến metro số 5- giai đoạn 2.
+ Dự kiến hoàn thành nghiên cứu tiền khả thi đề trình Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư vào năm 2017.
 

TUYẾN METRO SỐ 5 GIẢI PHÁP BỀN VỮNG GIẢM Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

Tất cả các đoàn tàu Metro đều chạy bằng điện nên hoàn toàn tránh khỏi tình trạng thải ra khí độc gây hiệu ứng nhà kính và các ảnh hưởng tiêu cực khác đến môi trường.
Hệ thống Metro còn đồng thời giúp giảm đáng kể tiếng ồn, góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ không gian sống cho người dân.
Không chỉ vậy, hệ thống Metro còn kéo theo việc giảm nhu cầu về bãi đỗ cho các phương tiện cá nhân, qua đó có thể tăng diện tích đất đô thị để sử dụng cho các mục đích cộng đồng như công viên cây xanh, khu vui chơi công cộng,v.v.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

Mô hình biệt thự “wellness second home” Tropical Village chăm sóc sức khỏe đầu tiên ra mắt tại Sungroup Phú Quốc

17-09-2021 117

Sun Tropical Village là tổ hợp biệt thự “wellness second home” - ngôi nhà thứ 2 chăm sóc sức khỏe toàn diện nằm trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng tỷ đô Sungroup Phú Quốc. Dự án mang lại trải...

SAFARI NOVALAND HỒ TRÀM TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

11-07-2021 457

Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra thông báo ủng hộ ý tưởng quy hoạch dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Safari tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, của Tập đoàn Novaland hợp tác cùng Công ty...

Kiến Trúc Thiết Kế Tòa Nhà Cao Nhất Việt Nam 108 tầng tại Khu Đô Thị Nhật Tân

10-07-2021 485

Vừa mới kỷ niệm một thiên niên kỷ đầu tiên, Hà Nội là một thành phố sôi động, là một trong những đô thị phát triển nhanh nhất trên thế giới. Khu đô thị Nhật Tân Là một phần của...

XU HƯỚNG “SỐNG NGOẠI Ô, LÀM NỘI ĐÔ” BÙNG NỔ NĂM 2020

10-07-2021 720

“Sống ngoại ô, làm nội đô” đang là hiện tượng xã hội thú vị của rất nhiều bộ phận cư dân thành phố trước sự quá tải của nội đô thành phố về không gian sống và tận hưởng. Là...

Tiến độ dự án C River View Chánh Nghĩa Bình Dương

10-07-2021 424

Là sản phẩm Tiếp theo của Chủ Đầu Tư Chánh Nghĩa Quốc Cường. Anh Cường đang tập trung tâm sức tại Thủ Dầu Một Bình Dương khi triển khai rất nhiều hoạt động kinh doanh ở đây. Từ CSky...